SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
6
5
9
8
4
2
Tin chuyên ngành Thứ Tư, 06/06/2012, 09:25

Giúp trẻ ngon miệng mùa nắng nóng.

Thời tiết nóng nực, oi bức là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng chán ăn, ăn không ngon miệng ở trẻ em, trẻ chỉ muốn uống nước để giải cơn khát, không có cảm giác thèm ăn. Làm thế nào để giúp trẻ giải khát đúng cách và ăn ngon miệng.

  

Thông thường khi trẻ khát đòi uống nước, mẹ hoặc người trông trẻ nghĩ rằng cho trẻ uống nước đá sẽ mát hơn nhưng thực tế thì nước đá rất có hại cho sức khỏe của bé, uống nước đá sẽ làm hư răng của trẻ và dễ gây viêm họng. Nên cho trẻ uống nước ấm, vì nước ấm làm cho các mạch máu dãn ra trẻ sẽ hấp thu nước được nhiều hơn và tình trạng khát nước không còn nữa.

Ngoài ra, cần tăng cường cho bé uống các loại nước uống giàu dinh dưỡng như nước ép trái cây, nước sâm, nước rong biển, rau má, nước rễ tranh, sắn dây, mía lau…tuy nhiên đối với rau má, nước rễ tranh, sắn dây, mía lau chỉ nên cho trẻ uống không quá 200mg/ ngày vì thực chất các loại nước mát này có tác dụng lợi tiểu nếu cho trẻ uống nhiều sẽ làm cho cơ thể mất nước nhiều hơn.

 

Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên bổ sung thêm các món canh thanh nhiệt như: canh mồng tơi, canh bầu, canh bí, canh hẹ … và các loại rau cải. Xen kẽ với bữa ăn chính là các loại trái cây có nhiều nước và vị chua ngọt như: thanh long, cam, dưa hấu, bưởi… có tác dụng thanh nhiệt và kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Người chăm trẻ nên tận dụng các món cháo vì dễ ăn, dễ tiêu và cung cấp nhiều nước. Nên nấu cháo có kèm rau, củ chẳng hạn như món cháo tim cật nấu với cà rốt, khoai tây; cháo tôm nấu với đậu hủ, nấm rơm; cháo thịt bò nấu với cà rốt; cháo cua đồng nấu với nấm rơm… Không nên cho bé ăn đồ chiên xào vì các món này tuy nhiều năng lượng nhưng khó tiêu hóa khiến các bé dễ bỏ các bữa sau.

Thanh Loan – T4G


Số lượt người xem: 2944 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày