SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
0
5
6
8
5
4
Tin tức - Sự kiện Thứ Hai, 05/08/2019, 08:20

Hội thi tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Ngày 02/8/2019, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thi tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh- Sạch- Đẹp” trong ngành Y tế Bạc Liêu năm 2019. Đến tham dự Hội thi có: Bs Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu; Bs Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu; Bs Phạm Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu; Đạo diễn Phan Hùng, Hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng phòng Phát thanh- Thông tin điện tử, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Bạc Liêu; bà Trần Thúy Phượng, Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu và 10 đội đến từ Trung tâm Y tế 7 huyện/thị xã/thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và Bệnh viện Quân dân Y tỉnh Bạc Liêu.

 
 
Bs Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế và Bs Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế tặng hoa cho các đơn vị tham dự Hội thi.
 
Giao tiếp ứng xử là phẩm chất không thể thiếu được của người cán bộ y tế, điều này thể hiện đẳng cấp của ngành Y tế trong xã hội hiện đại. Qua phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm trong quá trình hoạt động, phát triển của đơn vị mình, sẽ khẳng định thương hiệu và uy tín của cơ sở khám bệnh. Vì vậy, vấn đề giao tiếp ứng xử hay còn gọi là phong cách thái độ phục vụ thực sự là một nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mà bất cứ một cơ sở khám chữa bệnh nào cũng phải quan tâm thực hiện. Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị, thậm chí có thể thuận lợi hơn trong vấn đề sửa chữa, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn.
 
Quang cảnh Hội thi tuyên truyền “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
 
Những năm qua, ngành Y tế Việt Nam nói chung, các cơ sở khám chữa bệnh trong ngành Y tế Bạc Liêu nói riêng đã luôn thực hiện tốt sứ mệnh của mình, đó là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một số biểu hiện tư tưởng ban ơn, thiếu tinh thần trách nhiệm, vô cảm trước nỗi đau của người bệnh, bị cám dỗ bởi vật chất mà đi ngược lại với lương tâm nghề nghiệp, hoặc chỉ chú tâm vào Y thuật mà coi nhẹ đạo đức ngành Y; cư xử thiếu văn hóa với người bệnh và gia đình người bệnh, người đang bị tổn thương về thể chất lẫn tinh thần, rất cần sự xoa dịu về mặt tinh thần. Hội thi nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh của người cán bộ y tế trong quá trình đổi mới và phát triển của đất nước.
 
 
Bs Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế, trao giải Nhất cho đơn vị Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị tuyến chuyên môn cao nhất của ngành Y tế Bạc Liêu; đội ngũ Y, Bác sĩ nhận thức sâu sắc rằng: Muốn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân thì không chỉ chăm lo đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ y tế mà còn phải thường xuyên giáo dục kỹ năng giao tiếp ứng xử văn minh cho cán bộ y tế. "Miếng trầu không đẹp, đẹp bởi tay bưng" thật đúng với hoạt động thực tiễn của người thầy thuốc hiện nay. “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” trước hết phải thay đổi thái độ của Bác sỹ, nhân viên y tế; thay vì thái độ ban ơn như một bộ phận không nhỏ trước đây, người thầy thuốc cần phải xem bệnh nhân là trung tâm, là khách hàng đặc biệt và cơ sở y tế là đơn vị cung cấp dịch vụ. Hay nói cách khác, hướng tới sự hài lòng của người bệnh đòi hỏi người thầy thuốc và nhân viên y tế phải đi từ trái tim đến hành động thì mới thu hút được người bệnh đến với cơ sở của mình.
Qua một ngày tổ chức Hội thi, các đơn vị hoàn thành phần thi xuất sắc của mình. Ban Giám khảo đã chọn ra đơn vị xứng đáng đạt giải: Giải tiểu phẩm xuất sắc nhất thuộc về Trung tâm Y tế huyện Đông Hải; Giải Nhất thuộc về Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai; Giải Nhì thuộc về Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu; Giải Ba thuộc về Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu và 7 giải khuyến khích cho các đội bạn./.
 
Chanh Ty

Số lượt người xem: 63 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày