SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
6
5
9
5
6
2

Chủ Đề

đau bụng kinh 

Họ Tên

nam 

Điện Thoại

 

Địa Chỉ

 

Email

nam@gmail.com 

Nội Dung

Kinh nguyệt là 1 trạng thái xuất hiện hàng tháng ở chị em khi người chuẩn bị phỏng đoán quá trình rụng trứng. Một số cơn đau bụng kinh lâu ngày nguy hiểm rất lớn đối với nữ.

1. Cảm giác đau bụng kinh là gì?
Trong thời kỳ những ngày kinh nguyệt, lúc rụng trứng và không được thực hiện "yêu" thụ thai, làm cho niêm mạc dạ con bị bong tróc và tống bắn ra ngoài, đó chủ yếu là máu kinh. Bởi quá trình này vận động dưới sự biến đổi của những hormone sinh dục phái đẹp, cần có thể dẫn tới ảnh hưởng tới một số bộ phận không giống nhau trong cơ thể như tử cung, buồng trứng, âm hộ, vú cùng với hệ thống thần kinh nội tạng. Bởi vì thế, lúc tới hôm hành kinh, người chị em có nguy cơ xuất hiện những cơn đau bụng dưới, hay còn gọi là thống kinh.

2. Phân biệt thống kinh
Thống kinh được chia thành 2 loại: Thống kinh nguyên phát và thống kinh thứ phát

Thống kinh nguyên phát, còn được gọi là thống kinh vô căn, là cơn đau đớn bụng kinh phát ra mà không có nguyên nhân bệnh lý tại khoang chậu.
Thống kinh thứ phát xảy ra thường được phát hiện kèm với chứng bệnh vùng chậu. Biểu hiện thống kinh thứ phát cũng giống thống kinh nguyên phát, nhưng mà cơn cảm giác đau thường xuất hiện 1-2 tuần trước chu kỳ kinh, lâu ngày chẩn đoán đến khi hết kinh. Ở một số trường hợp có nguy cơ phát sinh những cơn đau đớn đột ngột ở một số thời gian không giống trong tháng.
đau
Thống kinh được phân làm 2 loại nguyên phát cũng như thứ phát
3. Phương pháp hạn chế đau đớn bụng kinh
Căn cứ vào cơ địa, thể trạng của đã từng nam giới mà giai đoạn, trạng thái thống kinh khác nhau. Bởi vì thế, nhất thiết định vị rõ tình trạng bệnh để thì có cách chữa trị khoa học.

3.1. Đối với thống kinh nguyên phát
Thống kinh nguyên phát thường không có gì đáng ám ảnh. Dấu hiệu nhận biết của bệnh này là thường hay xuất hiện một số cơn cảm giác đau tại phần bụng dưới, thỉnh thoảng đau đớn tại khu vực vùng thắt lưng dưới hay chân trên.

Cơn cảm giác đau phần lớn bắt đầu trước hay trong vòng kinh cũng như kéo dài trong một số hôm. Phần lớn chị em đều chịu đựng được, tuy nhiên đôi khi thống kinh kéo dài có khả năng ảnh hưởng tới sinh hoạt, học tập luyện và lao động.

một vài Chia sẻ giúp giảm sút cảm giác đau bụng kinh:
Chườm – tắm xong nước ấm
Chườm ấm khu vực bụng dưới giúp cho phần tử cung tụt thắt nhịp nhàng, khí huyết lưu thông thuận lợi, Vì vậy làm giảm đau bụng kinh. Có nguy cơ chườm ấm bằng biện pháp dùng lát dán nóng, chai nước nóng hay túi chườm.

Ngoài ra, nữ cần phải tắm nước nóng khi tới kỳ kinh nguyệt như là một phương pháp điều hòa người, Đồng thời hạn chế đau đớn bụng kinh.

mát xa
thực hiện một số động tác massage nhẹ nhàng tại phần bụng dưới theo hướng tầm tròn, thực hiện liên tục cho biết tới lúc cảm thấy cơn đau bụng dịu đi rõ rệt. Vấn đề mát xa giúp cho phần cơ bụng được giãn ra, hạn chế những cơn co thắt đột ngột – tác nhân hàng đầu gây thống kinh.

dùng gừng
tán mịn gừng, đắp lên chỗ bụng dưới (có thể kết hợp bôi bóp) trong tầm khoảng 5-7 phút. Tính nóng của gừng tươi sẽ giúp bôi dịu cơn cảm giác đau bụng kinh.

tập thể thao liên tiếp
tập luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp một số cơ được thả lỏng, Bên cạnh đó giải xuất hormone endorphin tạo cảm xúc tích cực, Do đó hạn chế cơn cảm giác đau bụng kinh, nâng cao tâm trạng cùng với kích thích đốt cháy prostaglandin.

các bài tập luyện thích hợp trong các ngày “đèn đỏ” được các chuyên gia nam khoa khuyên rằng là: tập luyện yoga, đạp xe, đi bộ; vừa cải thiện cảm giác đau bụng kinh vừa giúp người khỏe mạnh.

chế độ sinh hoạt lành mạnh
Trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên lưu ý giữ chế độ sinh hoạt thanh đạm, ít dầu mỡ cùng với giàu chất xơ. Ngoài ra, cần phải cho thêm những loại đồ ăn có chứa vitamin E, B1, B6, magie, kẽm và axit béo omega 3 – là một số đối tượng giúp cho làm giảm một số hormone gây cảm giác đau bụng kinh hay gây dịu đi quá trình căng cơ và chứng sưng viêm.

đái đường thì có được ăn táo không
Táo liệu có chứa enzyme bromelain giúp giảm sút đau đớn bụng kinh
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những dạng món ăn mặn, quần áo sử dụng có cồn và cafein trong những hôm hành kinh. Cafein là một chất gây nghiện hệ thần kinh giúp cho người minh mẫn, Do vậy nó sẽ khiến bạn trở thành mẫn cảm hơn đối với những cơn cảm giác đau, thậm chí làm cho những ngày kinh nguyệt trở thành bất thường. Cần phải lấy nước nóng, nước ép trái cây hoặc sinh tố rau củ thay thế bởi các dạng đồ dùng thì có ga, nước đái khát, đặc biệt là thời kỳ trước cũng như sau những ngày kinh nguyệt.

làm sạch chỗ kín sạch
làm sạch chỗ kín trong những ngày hành kinh là cực kỳ cần thiết, giúp phòng chống các vi khuẩn liệu có hại tấn công vào người gây viêm nhiễm.

Ngủ ngon cùng với đầy đủ giấc
Trong một số ngày hành kinh, vấn đề hormone biến đổi cùng với một số cơn cảm giác đau bụng thấy khiến cơ thể mệt mỏi, ngủ không ngon giấc. Để nâng cao giai đoạn này, các bác sĩ nam khoa Bật mí bạn có nguy cơ nằm ngủ theo tư thế thai nhi. Tư thế ngủ này giúp cho những cơ quanh bụng được giãn ra, Do đó giảm thiểu cảm giác đau bụng kinh.

dùng thuốc giảm đau
Bạn có nguy cơ dùng các kiểu thuốc liệu có tác dụng giảm đau bụng để hạn chế cơn đau đớn bụng kinh nhanh cùng với hiệu quả. Tuy vậy, vấn đề dùng thuốc cần thiết tuân thủ đặc biệt theo chỉ dẫn của bác sĩ, hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng sai cách.

3.2. Với thống kinh thứ phát
Về trường hợp thống kinh thứ phát, muốn khắc phục một số cơn đau đớn cần phải chữa căn bệnh triệt để. Chính vì vậy, bệnh nhân cần phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi nhận biết biểu hiện bệnh để liệu có phương án điều trị hợp lý.

2
 

Ngày gửi

19/06/2020 4:19 CH 

ngay gui

19/06/2020 4:19 CH 
Tệp đính kèm
Đã tạo vào thời điểm 19/06/2020 4:19 CH  bởi System Account 
Được sửa tại 19/06/2020 4:19 CH  bởi System Account